Chuyển tới nội dung

Cách dán decal lên kính không bị nhăn, gập, phồng đẹp như thợ

Bạn đang muốn dán decal lên kính nhưng khi dán decal trên kính lại mắc các lỗi như decal bị nhăn, gập, phồng (bong bóng). Thật ra những lỗi này kể cả những thợ thi công chuyên nghiệp đôi khi cũng mắc phải. Sau đây inmau.org sẽ chia sẽ với các bạn cách dán decal lên kính nhanh chóng không mắc lỗi và đẹp hơn thợ.

Hướng dẫn dán decal lên kính đẹp như thợ

Hướng dẫn kỹ thuật dán decal lên kính đẹp như thợ

Thực ra, để cố định được miếng dán decal trên kính không hề khó như mọi người vẫn nghĩ. Với hướng dẫn dán decal lên kính sau đây mọi việc đều trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chỉ với những công cụ có sẵn ngay tại gia đình các bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện được cách dán decal lên kính này mà không tốn chi phí thuê thợ.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Nước rửa kính, dao dọc giấy, thước kẻ, thước mét, gạt kính (nếu có). Nếu không có nước lau kính có thể dùng nước xà phòng pha loãng.

Công cụ cho cách dán decal lên kính

Công cụ cho cách dán decal lên kính

Bước 1: Làm sạch bề mặt kính để dán decal lên kính:

Mặc dù là bước đơn giản nhất trong cách dán đề can lên kính nhưng lại rất quan trọng. Bởi bề mặt kính sạch sẽ giúp decal bám dính trên kính lâu và hạn chế các lỗi thường gặp. Các bạn chỉ cần dùng nước lau kính và vệ sinh kính như hàng ngày là được.

Bước 2: Tiến hành đo và cắt giấy decal dán lên kính:

Bạn lấy thước mét và đo các chiều rộng, dài của tấm kính. Sau đó lấy kích thước đó để cắt decal dán kính. Lưu ý khi cắt decal cần để thừa khoảng 2 cm mỗi chiều để tránh bị thiếu hụt khi dán decal trên kính. Ví dụ như bạn đo được là 65 x 83 thì khi cắt đề can hãy cắt với kích thước 67 x 85.

Xem thêm:

Bước 3: Cách dán decal lên kính cửa:

Đầu tiên, bạn hãy xịt một ít nước lau kính hoặc nước xà phòng lên mặt kính đã vệ sinh. Hoặc bóc lớp dán decal kính và xịt một chút nước lên bề mặt. Nhưng theo tôi bạn nên làm cả hai, vì sẽ giúp các thao tác dán decal trên kính dễ dàng hơn.

Sẽ có bạn lo lắng khi đọc đến đây sợ xịt nước lên decal làm sao có thể dính được nữa. Các bạn yên tâm, khi nước khô decal sẽ vẫn bám dính bình thường. Bởi đây là cách dán giấy decal lên kính được chính các thợ chuyên nghiệp sử dụng.

Sau khi đã xịt nước xong, bạn hãy đặt miếng decal lên kính, điều chỉnh cho đúng vị trí. Sử dụng gạt kính bắt đầu gạt để decal được cố định trên kính. Bạn có thể xịt một chút nước lên mặt ngoài decal để có thể gạt dễ dàng hơn. Nếu decal giấy không có lớp nilon thì không nên xịt nước nhé, sẽ hỏng decal đấy. Nếu không có gạt kính các bạn có thể dùng thước kẻ để gạt. Chú ý cần gạt từ trên xuống, từ trong ra ngoài để tránh các lỗi khi dán decal lên kính như bị gập, phồng.

Cách dán decal lên kính không bị phồng, nhăn, gập

Cách dán decal lên kính không bị lỗi nhăn, phồng

Bước 4: Cắt mép decal dán trên kính thừa:

Đây là bước cuối cùng để kết thúc cách dán decal lên kính đúng kỹ thuật. Các bạn sử dụng dao dọc giấy và thước kẻ đặt sát mép kính và loại bỏ những đoạn decal dán kính thừa.

Đọc đến đây các bạn cảm thấy thế nào? Chắc hẳn các bạn thấy đúng là dán decal lên kính không hề khó phải không. Kể từ bây giờ các bạn có thể tự mình dán những mẫu decal dán kính đẹp mà mình mong muốn mà không cần tốn chi phí thuê thợ rồi. Chỉ cần các bạn thực hiện đúng các kỹ thuật dán decal lên kính là hoàn toàn không lo mắc lỗi.

Nếu như sau một thời gian các bạn muốn thay decal mới thì chỉ cần bóc lớp decal cũ và tiếp tục thực hiện lại các bước như trên. Click tại đây để xem cách bóc decal dán kính không để lại keo cho những bạn muốn dán decal mới lên kính.

Chúc các bạn thành công!

In Thiên Hằng cung cấp dịch vụ in decal giấy giá rẻ. Nếu như các bạn có nhu cầu in decal giấy hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0975 500 211 / 0866 012 015. Ngoài in decal chúng tôi cũng cung cấp nhiều dịch vụ in ấn khác như in letterhead, in catalogue, in tem vỡ – tem bảo hành,…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.